Thời gian làm việc

Chúng tôi làm việc vào tất cả các ngày trong tuần

Sáng: 8h - 12h

Chiều: 2h - 5h

Tối: 7h30 - 10h

HƯỚNG DẪN GIẢI VIOLYMPIC TOÁN TIỂU HỌC


Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thị Trang

Cảm ơn sự chia sẻ và đóng góp ý kiến của quý khách

Chúc quý khách 1 ngày vui vẻ!

Thân ái

Chú ý: Quý khách chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.

Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái

Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

DẠY GIẢI TOÁN HÌNH HỌC BẰNG PP DIỆN DIỆN TÍCH Ở BẬC TIỂU HỌC

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: SƯU TẦM
Người gửi: Nguyễn Thị Trang (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:11' 13-11-2016
Dung lượng: 310.4 KB
Số lượt tải: 99
Số lượt thích: 0 người
Phần mở đầu

1. Lý do chọn đề tài
Trong hệ thống giáo dục của mỗi quốc gia thì hệ thống giáo dục Tiểu học giữ một vị trí quan trọng. Trong quyết định số 2967/GD-ĐT của Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo đã chỉ rõ:”Tiểu học là cấp học nền tảng đặt cơ sở ban đầu cho việc hình thành, phát triển toàn diện nhân cách của con người, đặt nền tảng vững chắc cho giáo dục phổ thông và toàn bộ hệ thống giáo dục quốc dân”. Do đó ở Tiểu học các em đã được tạo điều kiện để phát triển toàn diện, tối đa với các môn học thuộc tất cả các lĩnh vực: Tự nhiên, Xã hội, Con người.
Trong các môn học ở trường Tiểu học thì môn Toán có một ý nghĩa và vị trí đặc biệt quan trọng. Toán học với tư cách là một khoa học nghiên cứu một số mặt của thế giới hiện thực, nó có một hệ thống khái niệm, quy luật và có phương pháp nghiên cứu riêng. Hệ thống này luôn phát triển trong quá trình nhận thức thế giới và đưa ra kết quả là những tri thức toán học để áp dụng vào cuộc sống. Như vậy, với tư cách là một môn học trong nhà trường thì môn Toán giúp trang bị cho học sinh một hệ thống tri thức, phương pháp riêng để nhận thức thế giới, làm công cụ cần thiết để học tập các môn khác và phục vụ cho cấp học trên.
Các tuyến kiến thức được đưa vào dạy ở trường Tiểu học ngoài Số học, yếu tố đại lượng, giải toán có lời văn còn có một số yếu tố hình học. Trong đó, các bài toán hình học giải bằng phương pháp diện tích chiếm một số lượng tương đối lớn trong mảng toán hình học. Các bài toán này không những được trình bày trong Sách giáo khoa mà còn được trình bày trong nhiều tài liệu tham khảo khác và có trong các kì thi dành cho học sinh Tiểu học.
Tuy nhiên, các bài toán hình học được giải bằng phương pháp diện tích trong Sách giáo khoa chỉ đáp ứng được yêu cầu phổ cập. Các bài toán đó vốn hướng tập trung vào việc rèn luyện kĩ năng tính toán theo công thức, trong khi đó một bộ phận học sinh khá giỏi có nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về các dạng bài toán nâng cao nói chung và các bài toán hình học được giải bằng phương pháp diện tích nói riêng chưa được chú ý đúng mức.
Xuất phát từ lý do trên, tôi quyết định chọn đề tài:”Dạy học giải bài toán hình học bằng phương pháp diện tích ở trường Tiểu học” để nghiên cứu, mong góp một phần sức mình vào sự phát triển ở trẻ em.
2. Mục đích nghiên cứu
Nghiên cứu việc dạy học giải bài toán hình học bằng phương pháp diện tích ở trường Tiểu học để góp phần nâng cao hiệu quả dạy học các yếu tố hình học ở Tiểu học nói riêng và hiệu quả dạy học môn Toán ở Tiểu học nói chung.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Tìm hiểu vị trí, vai trò, mục tiêu, nội dung của phần toán diện tích ở Tiểu học.
- Trình bày việc dạy học giải bài toán hình học bằng ph
No_avatar
Plugin này Không được hỗ trợ
Avatar

Nếu bạn dùng điện thoại không hỗ trợ Flash Player thì có thể xem tài liệu bằng cách tải về.

Nếu bạn dùng máy tính thì phải kích hoạt Flash Player của trình duyệt lên mới có thể xem trước được.

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


HƯỚNG DẪN GIẢI VIOLYMPIC TOÁN TIỂU HỌC